muasimgiare.vn

Hướng dẫn các cách kiểm tra tốc độ đường truyền internet hiệu quả

Đăng ngày: 04-11-2022

Bạn đang muốn tìm hiểu các biện pháp kiểm tra tốc độ đường truyền internet nhà mình. Có khá nhiều cách để bạn kiểm tra đường truyền khác nhau hiện nay. Tùy theo điều kiện để bạn chọn lựa biện pháp kiểm tra tốc độ đường truyền phù hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tốc độ đường truyền internet.

Kiểm tra tốc độ đường truyền internet trên các thông số nào?

Tốc độ đường truyền mạng internet sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể một số thông số quan trọng mà bạn cần quan tâm khi kiểm tra đường truyền internet dưới đây.

https://muasimgiare.vn/tin-tuc/kiem-tra-toc-do-duong-truyen-internet

Kiểm tra đường truyền internet dựa vào nhiều thông số

Tốc độ tải lên 

Việc kiểm tra tốc độ mạng internet sẽ dựa vào khả năng upload dữ liệu. Có nghĩa khi bạn sao lưu các tập tin vào dịch vụ đám mây cần so sánh tốc độ tải lên với chỉ số trong gói dịch vụ đã đăng ký. Ngoài ra bạn cần điều chỉnh kích cỡ dữ liệu phù hợp nhằm đảm bảo quá trình sao lưu diễn ra trơn tru và nhanh nhất.

Tốc độ tải về 

Tốc độ tải về là chỉ số quan trọng để bạn kiểm tra tốc độ đường truyền Internet. Đại lượng này được đo bằng đơn vị Megabits trên giây. Khi tiến hành kiểm tra tốc độ mạng, người dùng cần biết tốc độ chính xác gói dịch vụ đã đăng ký và thực hiện so sánh.  

Kiểm tra độ trễ 

Tần suất Ping biểu thị độ trễ của mạng Internet. Đây là quãng thời gian cần có để gói dữ liệu truyền từ nơi gửi đến nơi nhận và quay lại vị trí ban đầu. 

Kiểm tra độ trễ của đường truyền

Kiểm tra độ trễ của đường truyền

Khi độ trễ cao quá mức tiêu chuẩn thì tình trạng đường truyền bị lag, chậm sẽ xảy ra. Thực tế độ trễ dưới 20ms được coi là mức lý tưởng giúp quá trình sử dụng internet sẽ mượt mà và nhanh hơn. 

>>> Tìm hiểu thêm: Cách định vị bằng số điện thoại

Các cách kiểm tra tốc độ đường truyền internet khác nhau

Thực tế có nhiều cách thức để bạn kiểm tra tốc độ đường truyền mạng hiện nay. Tùy nhu cầu của người dùng để chọn lựa cách thức kiểm tra phù hợp nhất.

Kiểm tra đường truyền bằng phần mềm Speedtest.net

Speedtest.net là trang web hỗ trợ bạn kiểm tra tốc độ đường truyền internet nhanh chóng, chính xác. Bạn biết được tốc độ mạng sử dụng thực tế trùng khớp với cam kết nhà cung cấp mạng hay không.

Phân mềm Speedtest.net sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như sử dụng miễn phí. Hơn nữa, giao diện trang web đơn giản, dễ dàng sử dụng với tốc độ kiểm tra nhanh. Kết quả test tốc độ mạng hiển thị trực quan, dễ nhìn. 

Kiểm tra tốc độ đường truyền bằng phần mềm Speedtest

Kiểm tra tốc độ đường truyền bằng phần mềm Speedtest

Các bước thực hiện kiểm tra tốc độ đường truyền như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập trang web speedtest.net và chọn vào nút Go để thực hiện quá trình kiểm tra.
  • Bước 2: Bạn sẽ thấy thông tin địa chỉ IP của thiết bị hiển thị ở phía bên trái và đồng hồ đo tốc độ. Phần mềm Speedtest sẽ kiểm tra tốc độ Download được biểu diễn bằng đường màu xanh. Tiếp theo sẽ kiểm tra tốc độ Upload hiển thị bằng đường màu tím.

Cách kiểm tra tốc độ đường truyền internet dùng Ping

Để Ping mạng thì người dùng có thể sử dụng CMD, lệnh Ping trên giao thức ICMP và kiểm tra tình trạng kết nối giữa 2 host. Thông số Ping phụ thuộc vào 3 yếu tố tốc độ mạng, máy tính và server nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Các bước sau kiểm tra tốc độ mạng bằng Ping:

- Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó  bạn nhập từ khóa CMD và nhấn chọn OK để cửa sổ cmd.exe hiển thị.

Kiểm tra tốc độ đường truyền bằng Ping

Kiểm tra tốc độ đường truyền bằng Ping

- Bước 2: Trên giao diện cửa sổ cmd.exe thì bạn nhập lệnh Ping của các mạng và nhấn Enter.

Cách khác để kiểm tra đường truyền internet

Bên cạnh các cách kiểm tra tốc độ đường truyền internet nêu trên, bạn có thể áp dụng các thao tác sau:

- Bước 1: Bạn chuẩn bị 1 máy tính, 1 sợi dây cáp kết nối máy tính với router.  

- Bước 2: Chọn máy chủ ở Việt Nam để tải xuống dữ liệu không giới hạn băng thông.

- Bước 3: Tải file từ trang website đó về.

- Bước 4: Bạn quan sát tốc độ download rồi so sánh với tốc độ lý thuyết mà nhà cung cấp mạng cam kết. Nếu 2 chỉ số này hoàn toàn trùng khớp thì chứng tỏ nhà mạng đã cung cấp tốc độ đúng thỏa thuận ban đầu.

Lưu ý bạn nên ngắt hết những thiết bị khác đang kết nối với đường truyền mạng để hạn chế thiết bị này chiếm dụng băng thông. Ngoài ra nên chọn thời điểm mà có ít người tải file để tránh máy chủ bị quá tải.

Kiểm tra tốc độ đường mạng nhanh chóng, dễ dàng

Kiểm tra tốc độ đường mạng nhanh chóng, dễ dàng

Các lưu ý khi kiểm tra tốc độ đường truyền internet

Nếu sau khi kiểm tra thấy tốc độ mạng không đúng với cam kết nhà cung cấp dịch vụ mạng thì bạn hãy liên hệ và yêu cầu hỗ trợ. Khi thông tin kết nối đúng nhưng mạng bị chậm có thể do đường truyền gặp sự cố và cần liên hệ nhà cung cấp để hỗ trợ.

Tùy vào tốc độ mạng internet mà mỗi lần kiểm tra sẽ có kết quả khác nhau. Do đó, chúng ta nên thực hiện kiểm tra nhiều lần và ước lượng khách quan dựa trên cách tính trung bình.

Lưu ý khi kiểm tra tốc độ mạng nhanh chóng

Lưu ý khi kiểm tra tốc độ mạng nhanh chóng

Trường hợp tốc độ mạng bị chậm, bạn nên cập nhật router, nâng cấp gói cước, thay đổi vị trí đặt router, thêm thiết bị tăng sóng wifi… 

Bài viết chia sẻ các cách kiểm tra tốc độ đường truyền internet hiệu quả và chính xác. Tùy theo nhu cầu của bạn để chọn lựa biện pháp kiểm tra đường truyền phù hợp với nhu cầu. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua sim điện thoại, hãy liên hệ muasimgiare để được tư vấn nhé!

Tin tức
DMCA.com Protection Status